วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2561

ช่องทางการช่วยให้ตั้งครรภ์

ท้องไม่พร้อม
การถึงจุดสูงสุดของข้างหญิง จะช่วยเพิ่มช่องทางสำหรับการมีท้องให้มากยิ่งขึ้น เพราะว่าเมื่อข้างหญิงถึงจุดสูงสุด จะมีการหลั่งน้ำมูกที่ช่วยนำน้ำอสุจิให้ไปถึงไข่ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ทั้งช่องคลอดยังมีการหดรัดตัวของกล้ามในท้องน้อยหลายครา ก็เลยส่งผลนำมาซึ่งการก่อให้เกิดแรงดูดน้ำน้ำเชื้อเข้าไปในโพรงมดลูกได้มากขึ้นด้วย
ควบคุมน้ำหนักให้เข้าขั้นธรรมดา เพศหญิงที่มีน้ำหนักเข้าขั้นธรรมดา การตกไข่รวมทั้งระดับฮอร์โมนเพศจะเป็นประจำรวมทั้งได้โอกาสมีท้องได้มากกว่าคนที่อ้วนหรือผอมบางมากเกินความจำเป็น โดยมีการค้นคว้าที่บอกว่า การมีน้ำหนักตัวที่มากเกินความจำเป็นจะใช้เวลาเป็น 2 เท่าของคนน้ำธรรมดาก็เลยจะท้องได้ แม้กระนั้นถ้าเกิดซูบผอมเหลือเกินก็จะใช้เวลาสูงถึง 4 เท่าของคนน้ำหนักธรรมดาก็เลยจะสามารถมีท้องได้ ส่วนในกรุ๊ปเพศชายมีการค้นคว้าที่ค้นพบว่า คนที่อ้วนจะมีปริมาณน้ำเชื้อลดน้อยลง 22% และก็มีความเข้มข้นลดน้อยลง 24%
ลดความตึงเครียด ในกรณีของข้างหญิง ความตึงเครียดจะก่อกวนรูปแบบการทำงานของฮอร์โมนในระบบแพร่พันธุ์ ทำให้ข้างหญิงระดูหายไปหรือมีระดูเปลี่ยนไปจากปกติ เกิดภาวะไม่ตกไข่ ทำให้ไข่เจริญวัยได้ไม่สมบูรณ์ แล้วก็ทำให้ไข่ที่ถือกำเนิดแล้วฝังตัวที่มดลูกได้ยากขึ้น ส่วนข้างชายนั้นระดับฮอร์โมน Testosterone รวมทั้งปริมาณสเปิร์มลดลดน้อยลง มีการเสื่อมสมรรถนะทางเพศ ด้วยเหตุผลดังกล่าวในตอนที่มีความเคร่งเครียดการสร้างน้ำเชื้อและก็การตกไข่จะถูกยั้ง เป็นสาเหตุของการเกิดสภาวะมีลูกยากขึ้น แต่ว่าในเวลาเดียวกันถ้าหากสามารถทุเลาอาการหรือระงับความเครียดได้จะช่วยเพิ่มอัตราการมีท้องให้สูงมากขึ้น
งดเว้นดูดบุหรี่และก็ดื่มแอลกอฮอล์ การดื่มแอลกอฮอล์ (สุรา เบียร์สด เหล้าองุ่น อื่นๆอีกมากมาย) เสมอๆจะลดจังหวะการมีลูกลงถึงจำนวนร้อยละ 50 เพราะว่าจะก่อให้จำนวนของน้ำอสุจิน้อยลง ไม่แข็งแรง ขยับเขยื้อนไม่ดี หรือมีรูปร่างไม่ปกติ ทั้งเป็นต้นเหตุลดการดูดซึมสารอาหารที่จำเป็นจะต้องต่อความแข็งแรงของสเปิร์ม อย่างธาตุสังกะสี ส่วนการสูบยาสูบนั้นจะมีผลให้ฮอร์โมนแตกต่างจากปกติ สเปิร์มมีปริมาณน้อยลง สเปิร์มไม่มีประสิทธิภาพ และก็ลดการตกไข่ของข้างหญิง
ดื่มกาแฟให้ลดน้อยลง ในคนที่มีลูกยากควรได้รับคาเฟอีนน้อยกว่าวันละ 200-250 มก. หรือราวๆ 1 แก้วกาแฟ นอกเหนือจากนี้ยังมีงานค้นคว้าวิจัยที่กล่าวว่า การได้รับคาเฟอีนเกินกว่าวันละ 300 มก. จะเพิ่มช่องทางการแท้งลูกได้

ยาขับเลือด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น