วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

ปัจจัยที่ทำให้การรักษาภาวะมีบุตรยากล้มเหลว

ท้องไม่พร้อม
อายุของข้างหญิงซึ่งนับว่าเป็นปัจจัยหลักอย่างยิ่ง ด้วยเหตุว่าอายุที่มากขึ้นจะนำมาซึ่งการทำให้การผลิตไข่แล้วก็การก้าวหน้าของไข่ไม่ปกติไป
จำนวนความเข้มข้นของเชื้อน้ำเชื้อของข้างชาย
การผ่าตัดแก้หมัน เหตุเพราะพบว่าจะได้โอกาสตั้งท้องคราวหลังการแก้หมันมีโดยประมาณ 70% รวมทั้งยังขึ้นกับเหตุต่างๆซึ่งนำมาซึ่งการทำให้จังหวะการตั้งท้องลดน้อยลงจากเดิมด้วย ได้แก่ แนวทางที่ใช้สำหรับเพื่อการทำหมันครั้งกระโน้น, ความยาวของท่อนำไข่ที่เหลือภายหลังการทำหมัน, การต่อว่าดเชื้อข้างในอุ้งเชิงกรานข้างหลังการผ่าตัด ฯลฯ
ในเรื่องที่ข้างหญิงเป็นโรคเยื่อบุโพรงมดลูกก้าวหน้าไม่ถูกที่ ต้นเหตุที่ส่งผลต่อความผิดพลาดหมายถึงพังผืด, ขนาดของถุงน้ำรังไข่ รวมทั้งความแปลกของท่อนำไข่ที่เจอด้วยกันด้วย โดยพบว่าโรคเยื่อบุโพรงมดลูกที่พยาธิภาวะของโรคที่รุยแรง โดยมากจะได้โอกาสกำเนิดซ้ำได้อีกโดยประมาณ 50-80% ในกรณีนี้หมอก็เลยชอบชี้แนะให้ทำรักษาประเด็นการมีลูกยาก หลังจากการฟื้นฟูสภาพจากการผ่าตัด และก็เพื่อลดช่องทางมีการเป็นซ้ำ ก็บางทีอาจชี้แนะให้กระทำผสมเทียมหรือทำเด็กหลอดแก้ว ดังนี้ขึ้นกับความแตกต่างจากปกติที่ตรวจเจอ
ถ้าหากล้มเหลวจากการดูแลรักษาแนวทางหนึ่ง จะใช้แนวทางอื่นปรับแต่งสภาวะมีลูกได้ไหม
คราวหลังการปรับแก้ต้นสายปลายเหตุการมีลูกแล้ว ถ้าคู่แต่งงานยังไม่อาจจะท้องได้ด้วยแนวทางธรรมชาติ การดูแลและรักษาในลำดับต่อไปจะขึ้นอยู่กับอายุของข้างหญิง พยาธิภาวะต่างๆที่ตรวจเจอจากข้างชายรวมทั้งข้างหญิง รวมทั้งความสมบูรณ์ของเชื้อน้ำเชื้อ ในเรื่องที่ไม่ท้องหลังจากการผ่าตัดแก้หมันยาวนานกว่า 6 เดือน หมอชอบเสนอแนะให้ทำเด็กหลอดแก้วมากยิ่งกว่าผ่าตัดแก้หมันซ้ำ เนื่องจากว่าท่อนำไข่ชอบสั้นมากมายอยู่แล้วรวมทั้งมักมีความผิดธรรมดาในผิวท่อนำไข่ ทั้งยังอัตราการบรรลุเป้าหมายจากการผ่าตัดปรับปรุงก็มีต่ำมากมายด้วย ส่วนในรายที่มีเหตุมาจากโรคเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญรุ่งเรืองไม่ถูกที่ ชอบรักษาสภาวะมีลูกยากไปตามพยาธิภาวะที่เจอ ในรายที่มีไม่รุนแรงหรือมีพยาธิภาวะของโรคเพียงแค่เล็กๆน้อยๆ อาจเริ่มจากการให้ตั้งท้องเองตามธรรมชาติหรือกระทำการผสมเทียม แต่ว่าถ้าเกิดไม่ประสบผลสำเร็จ หมอชอบชี้แนะให้ทำเด็กหลอดแก้วเป็นแนวทางที่สุดด้านหลัง รวมทั้งในเรื่องที่คู่บ่าวสาวตรวจไม่เจอสิ่งที่ทำให้เกิดสภาวะมีลูกยาก หมอจะชี้แนะให้รักษาด้วยการใช้การทานยากระตุ้นการตกไข่ร่วมกับการนับวันตกไข่เพื่อร่วมเพศ, การผสมเทียม และก็ทำเด็กหลอดแก้ว ไปเป็นลำดับ

ยาขับเลือด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น