วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

การตระเตรียมก่อนเข้ารับการศัลยกรรมเสริมคาง

ศัลยกรรม
เพื่อการผ่าตัดศัลยกรรมได้ประสิทธิภาพที่ดี คนที่จะเข้ารับการผ่าตัดควรจะจัดแจง ดังต่อไปนี้ไม่ต้องไม่กินอาหาร เพราะว่าเป็นการผ่าตัดโดยใช้ยาชาเฉพาะที่แค่นั้น ไม่ต้องสูดดมยาสลบ แม้กระนั้นก็ไม่สมควรทานจนกระทั่งอิ่มเหลือเกิน คุ้มครองอาการแน่นอึดอัดท้องระหว่างการผ่าตัดงดเว้นกรุ๊ปยาที่จะส่งผลต่อการหยุดเลือด ดังเช่น แอสไพริน อย่างต่ำสองอาทิตย์ก่อนที่จะมีการผ่าตัด หยุดกินสมุนไพรวิตามินอาหารเสริมต่างๆตัวอย่างเช่น วิตามินอี น้ำมันปลา เม็ดองุ่น ใบแปะก๊วย โสม สินค้าจากถั่วเหลืองก่อนเข้ารับการผ่าตัดราวๆ 3-5 วัน เพราะเหตุว่าบางทีอาจส่งผลให้เลือดออกง่าย และก็ออกมากกว่าธรรมดาเลี่ยงการใช้งานเครื่องสำอางใบหน้า ซึ่งถ้าการล้างหน้าล้างตาไม่สะอาด อาจจะทำให้มีการติดโรคได้แปรงฟันชำระล้างโพรงปากให้พร้อมก่อนจะมีการผ่าตัดงดเว้นหรือเลิกดูดบุหรี่ ขั้นต่ำ 4 อาทิตย์ ก่อนรวมทั้งข้างหลังผ่าตัด เพราะว่าส่งผลต่อการหายของแผล ทำให้แผลหายช้า มีความเสี่ยงต่อการต่อว่าดเชื้องดเว้นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ในคืนที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ผ่าตัด แล้วก็ 1อาทิตย์ข้างหลังผ่าตัดแจ้งโรคประจำตัว เรื่องราวแพ้ยากิน ยาชา หรือยาสลบ ให้หมอรู้จัดเตรียมสภาวะจิตใจให้พร้อม ไม่ตื่นเต้นมากยิ่งกว่าเรื่องจริง และก็ควรจะรับรู้ว่าข้างหลังการผ่าตัดได้โอกาสกำเนิดรอยฟกช้ำรวมทั้งความเคลื่อนไหว ซึ่งจะต้องใช้เวลาสำหรับการเข้าที่เข้าทางหรือความคุ้นเคยกับภาพลักษณ์ใหม่
กระบวนการผ่าตัดเสริมคาง
เมื่อหมอได้สำรวจรวมทั้งชี้แจงเนื้อหาเป็นระเบียบแล้ว แล้วก็ให้ ยานอนหลับ เพื่อจะได้ ไม่จำเป็นต้องกลุ้มใจ แล้วกระทำการ ฉีดยาชา เพื่อเวลาผ่าตัดจะไม่ทราบสึกเจ็บ แล้วต่อจากนั้นหมอจะเปิดแผลที่สามารถทำเป็น 2 ทางเป็นจากข้างนอกปาก ซึ่งจะเป็นรอบๆใต้คาง แม้กระนั้นเป็นที่นิยมน้อย เพราะว่าบางคนบางครั้งอาจจะมองเห็นเป็นแผลใต้คาง ด้านในปาก โดยเปิดแผลภายในปาก รอบๆซอกเหงือกกับริมฝีปากด้านล่าง ความยาวของแผลโดยประมาณ 2 เซนติเมตร ต่อจากนั้น ก็จะแยกเยื่อห่อกระดูกคางตรงขอบข้างล่างขึ้นมา แล้วจึงจะวางแท่งซิลิโคน เข้าไปให้พอดิบพอดีตรงตำแหน่งที่อยาก จากนั้นก็เย็บปิดแผลด้วยไหมละลาย ใช้เวลาทั้งหมดทั้งปวง ราว 1 ชั่วโมง ก็สามารถกลับไปอยู่ที่บ้านได้เลย
วิธีทำศัลยกรรมเสริมคางด้วยสิลิโคนแท่ง
เริ่มจากชำระล้างบริเวณใบหน้าและก็โพรงปากก่อนที่จะกระทำเสริมคาง หมอจะวาดเส้นแนวกลางคาง เพื่อได้ตำแหน่งที่แน่ชัด ต่อไปจะฉีดยาชารอบๆคางตระเตรียมเปิดทางว่างระหว่างกล้ามรวมทั้งกระดูกคาง เพื่อนำซิลิโคนที่ผ่านการฆ่าเชื้อแล้ววางลงตรงตำแหน่งที่อยากภายหลังแก้ไขทรงซิลิโคนแล้วก็สำรวจกระทั่งคางได้รูปทรงที่สวยสดงดงามแล้ว จะทำเย็บแผลปิดด้วยไหมละลาย
ใช้เวลาสำหรับในการผ่าตัดนานขนาดไหน ช่วงเวลาการผ่าตัดคร่าวๆ 1 ชั่วโมง
ผลที่ได้จากการเสริมคางคนเจ็บจำนวนมากจะรู้สึกตึงที่รอบๆแผลผ่าตัด ซึ่งอาการนี้จะเบาๆหายไปเองข้างหลังผ่าตัด 1 อาทิตย์ ระหว่างนี้ควรจะกินอาหารอ่อนเพื่อคุ้มครองปกป้องการกระทบสะเทือนของรอยแผล รวมทั้งทานยาพารารวมทั้งลดบวมได้

เสริมจมูก นครปฐม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น