วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2561

เสริมคางยังไงดี

ศัลยกรรม
เสริมคางตรงไหนดี ศัลยกรรมคาง ( Chin Augmentation Surgery ) เป็นอีกหนึ่งศัลยกรรมเพื่อการปรับปรุงแก้ไขรูปบริเวณใบหน้า เพราะว่าขนาดของคางเป็นเหตุหนึ่งที่ระบุมิติของบริเวณใบหน้าด้านล่าง คนที่มีคางสั้น คางเล็ก คางไม่มีความนูน หรือคางถอยมาด้านข้างหลัง ทำให้บริเวณใบหน้ามองกลม หน้าสั้น ศูนย์กลางของบริเวณใบหน้ามองกว้าง คอดูมีเนื้อเยอะแยะ ซึ่งเป็นรูปลักษณ์ที่ไม่สวยสวย ซึ่งปัญหาพวกนี้สามารถปรับปรุงโดยการเสริมคาง จะก่อให้สามารถแลเห็นรูปคางได้อย่างเห็นได้ชัด บริเวณใบหน้าข้างล่างก็จะมองมีมิติ และก็สมดุลบริบูรณ์ดี คนไหนกันเป็นคนที่สมควรต่อวิธีการทำเสริมคาง คางสั้น มีลักษณะรูปทรงของคางที่สั้นที่สุดของบริเวณใบหน้าทำให้ไม่ได้ส่วนสัด
คางตัด เป็นกระดูกข้างล่างของคางเสมอกันหมดมองไม่เป็นมิติอะไรก็ตามคางบุบ มีลักษณะที่จุดกึ่งกลางของคางลึกเข้าไปมีลักษณะเหมือนรูปหัวใจ
การเสริมคางมีจุดหมายเพื่อปรับแต่งรูปร่างรูปแบบของคางที่มิได้รูปร่าง ทำให้บริเวณใบหน้ามองยาวเรียว ได้สัดส่วนที่ดียิ่งขึ้น ช่วยเติมเต็มรูปร่างของคางให้บริบูรณ์ด้วยแนวทางที่ง่าย ไม่ต้องสูดดมยาสลบรวมทั้งสามารถปรับแต่งกลายเป็นธรรมดาได้แนวทางแบบนี้นับว่าเป็นมาตราฐานอย่างหนึ่งของแวดวง ศัลยกรรมความสวย แนวทางไม่มีอะไรสลับซับซ้อน เว้นแต่เพียงแต่เอาซิลิโคนแท่งที่มีขนาดที่สมควร ไปวางที่ตำแหน่งคางเพียงเท่านั้นซึ่งหมายถึง ขอบข้างล่างของกระดูกฟันกรามข้างหน้า โดยไม่ใช่ที่กระดูกคาง ซึ่งทำให้บางคนรู้เรื่องว่า “เสริมคางแล้วเพราะเหตุไรคางไม่ยาวลงมา กลับงอนมาด้านหน้า” อันนี้จำต้องทำความเข้าใจซะก่อนที่จะทำ “การเสริมคาง” จะได้ไม่มารู้ผิดกันคราวหลังซิลิโคนที่ใช้เสริมคาง ก็เป็นลักษณะเดียวกับที่ใช้ เสริมจมูก มีขึ้นรูปมาเป็นระเบียบแล้วจากโรงงาน รวมทั้งต้องเอามาต่อเติมเองน้อย ก่อนจะเสริมเข้าไปกับประเภทที่ หมอจำเป็นต้องเอามาเหลาขึ้นรูปเอง เพื่อเหมาะสมกับผู้ป่วยแต่ละท่าน ซึ่งขึ้นกับทักษะของหมอแต่ละท่านด้วย ว่าจะเลือกใช้ซิลิโคนจำพวกไหน ซึ่งหมายถึง ขอบข้างล่างของกระดูกฟันกรามข้างหน้า โดยไม่ใช่ที่กระดูกคาง ซึ่งทำให้บางคนรู้เรื่องว่า “เสริมคางแล้วเพราะอะไรคางไม่ยาวลงมา กลับงอนมาด้านหน้า” อันนี้จำเป็นต้องทำความเข้าใจซะก่อนที่จะทำ “การเสริมคาง” จะได้ไม่มารู้ผิดกันวันหลัง
การเสริมคางด้วยซิลิโคน บางทีอาจทำเป็น 2 แนวทาง เป็น
แนวทางที่ 1
การเปิดแผลในปาก โดยเปิดแผลที่ภายในของปาก ตรงซอกเหงือกกับริมฝีปากข้างล่าง ความยาวของแผลก็จะราวๆ 2 -3 เซนติเมตร ตรงรอบๆของเหงือก กับริมฝีปากข้างล่าง ซึ่งนับได้ว่าเป็น แนวทางที่ได้รับ ความนิยมชมชอบสูง เนื่องจากว่าจุดเด่นของวิธีการแบบนี้เป็น จะมีผลให้มองไม่เห็นแผลที่เกิดจากการผ่าตัด เพราะว่าวิธีการทำผ่าตัดในโพรงปาก
แนวทางที่ 2
การเปิดแผลข้างนอก อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีแผลเล็กๆเกิดขึ้นได้ รวมทั้งซิลิโคนบางทีอาจจะเขยื้อนได้ในคราวหลัง แต่ว่าสามารถจัดแจงได้โดยการใช้สฉันรยึดไว้ได้เหมือนกัน
โดยธรรมดาบริเวณใบหน้าของมนุษย์จะถูกแบ่งได้เป็น 3 ส่วน
ส่วนที่ 1เป็นส่วนบนเป็นส่วนของหน้าผาก
ส่วนที่ 2เป็นศูนย์กลางเป็นส่วนทั้งปวงที่อยู่ต่ำยิ่งกว่าส่วนที่ 1 (หน้าผาก) และก็อยู่เหนือส่วนที่ 3 (จมูกลงมา)
ส่วนที่ 3หมายถึงด้านล่างเป็นส่วนที่อยู่ต่ำลงมากยิ่งกว่าจมูกลงมา สำหรับคนที่มีบริเวณใบหน้างามนั้น บริเวณใบหน้าที่ 3 ส่วนจะมีรูปทรงที่เสมอกัน

เสริมจมูก นครปฐม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น